LÀM TÓC XOĂN và CÁCH CHĂM SÓC

Ngày đăng : 10:02:12 16-02-2017

CÔNG NGHỆ UỐN
Uốn máy (Setting)
Đây là kỹ thuật đặc biệt phù hợp với cấu trúc tóc của người châu Á, sợi to và thô. Một sóng tóc xoăn bồng bềnh duyên dáng làm tôn nét nữ tính, dịu dàng của phụ nữ. Ngoài ra, ưu điểm của kỹ thuật uốn setting là thời gian tạo kiểu rất nhanh, dễ kiểm tra được độ mở và độ ngấm thuốc của tóc để có những điều chỉnh phù hợp. Với mái tóc uốn setting kỹ thuật số, người thợ làm tóc còn có thể chọn kiểu, kiểm soát được kiểu tóc trong suốt quá trình tạo kiểu. Cũng chính vì thời gian tạo kiểu nhanh mà kỹ thuật uốn setting thường mang đến một mái tóc với những lọn xoăn nhẹ, buông lơi rất tự nhiên, chứ không xoăn tít. “khô cứng”  như phương pháp uốn lạnh thông thường.

Đi kèm với máy uốn setting là các sản phẩm uốn tóc cao cấp và chuyên biệt để giảm thiểu những tổn thương cho tóc trong suốt quá trìnhh uốn, duy trì độ đàn hồi, độ ẩm, độ bóng cho tóc.
 

Uốn lạnh (Cold Waving)
Phương pháp này được bắt đầu sử dụng vào những năm 1938-1939 tại tiểu bang California, Mỹ. Đến những năm 1940, phương pháp này dần phổ biến ra khắp thế giới. Phương pháp này tiến hành nhanh, không cần dùng máy móc đắt tiền, và có thể dùng trong phòng với nhiệt độ bình thường (không bị phụ thuộc vào điện năng).

 

Kỹ thuật làm xoăn tóc
Dù công nghệ, máy móc có phát triển đến đâu thì đôi bàn tay khéo léo của người thợ khi quấn tóc vào trục luôn là yếu tố quyết định tạo ra những lọn xoăn như ý.

Cách quấn tóc
Khi kỹ thuật uốn tóc mới ra đời và chỉ áp dụng cho những mái tóc dài, người thợ làm tóc áp dụng phương pháp quấn từ sát da đầu ra ngoài đuôi tóc, quấn xoắn ốc (spiral curl) ngày nay vẫn rất được ưa chuộng. Đến khi thời trang tóc phát triển mạnh mẽ, tóc cắt kiểu phần trước ngắn phần sau dài, người thợ áp dụng phương pháp quấn từ đuôi vào da đầu (croquignol, hay tổng hợp (combination).

Ống cuốn tóc - Perm Rods
Ống cuốn tóc có nhiều cỡ. Cách dùng tùy theo ý muốn lọn xoăn to hay nhỏ.

Loại thẳng, hay loại rỗng ở giữa ống cuốn ảnh hưởng tới lọn xoăn. Thường loại rỗng ch ta lọn  xoăn với đuôi thật mạnh. Loại thẳng cho ta lọn xoăn đều đặn từ phần sát da đầu cho tới đuôi tóc.

Lưu ý: Khi rẽ tóc để quấn lên ống cuốn, không nên rẽ lớn hơn đường kính của ống.
 

Cách chia tóc để quấn
Với sự phát triển của công nghệ làm tóc, hiện nay có nhiều kiểu chia để quấn tóc, trong đó các kiểu cơ bản sau:

- Cách chia làm 9 phần : straight back, basic 9 section, khi uốn xong lọn xoăn sẽ bồng bềnh trên đỉnh đầu.

- Cách chia tóc kiểu giống vòng hào quang (halo) 2 vòng, hay 1 vòng (single halo, double halo), tóc rẽ qua hai bên , cũng rất tiện dụng.

- Cách uốn đuôi tóc (dropped crown) khi uốn xong, phần đỉnh đầu không xoăn, chỉ đuôi tóc xoăn mà thôi.
 
 

CHĂM SÓC TÓC XOĂN RA SAO?

Những kiểu tóc xoăn luôn được coi là ưa nhìn và sự phổ biến của nó cũng đang tăng mạnh, đặc biệt là trong một vài năm gần đây. Để kiểu tóc xoăn tự nhiên nhận được cái nhìn thiện cảm, việc chăm sóc tóc xoăn thích hợp và mái tóc được cắt vừa phải chính là một điều quan trọng.

Tóc xoăn có xu hướng khô và tóc khô thì rất khó để khắc phục. Vì thế, hãy cố gắng không chải những lọn tóc xoăn thường xuyên để ngăn việc tóc bị khô. Sử dụng một chút sản phẩm làm mềm tóc với tóc xoăn sẽ làm cho những lọn tóc xoăn của bạn giữ ẩm và có thể tạo kiểu tóc dễ dàng.

Gội với dầu gội dành riêng cho tóc xoăn

Dầu gội thường không chứa đủ thành phần giữ ẩm để cung cấp cho tóc xoăn. Và nhớ là, đừng cầm nhầm chai dầu gội đầu dành cho tóc thẳng nhé!
 
Nếu mái tóc xoăn của bạn quá nhờn, bạn có thể gội đầu mỗi ngày để thoát khỏi bụi đất và khói bụi (Ảnh minh họa).
 
Tóc của bạn sẽ hết xoăn đấy. Tốt nhất, bạn hãy mua loại dầu gội dành riêng cho tóc xoăn để dễ dàng giữ lọn xoăn của tóc và tạo kiểu thoải mái hơn. 

Dưỡng tóc

Một trong những mẹo chăm sóc tóc xoăn hiệu quả nhất là bạn phải chăm chỉ ủ tóc bằng dầu dưỡng ẩm cho mái tóc của bạn. Áp dụng thoa dầu dưỡng tóc cho mỗi sợi tóc của bạn. 

Sau đó quấn khăn và lưu lại khoảng vài phút trước khi gội lại bằng nước ấm. Ngoài ra, hạn chế sử dụng các mỹ phẩm tạo kiểu tóc như gel vuốt tóc vì chúng làm cho tóc trở nên cứng, giòn, dễ gãy và trông không tự nhiên.

Không chải tóc khi tóc ướt

Vì như vậy sẽ làm mái tóc bạn quăn tít hơn và gãy nhiều. Hãy sử dụng lược chải răng thưa để chải tóc khi khô.

Tránh sử dụng máy sấy

Một trong những lời khuyên tốt nhất cho việc chăm sóc mái tóc xoăn là tránh sử dụng máy sấy tóc. Vì đây là nguyên nhân khiến tóc trở nên giòn, dẫn đến rụng tóc. Hãy để mái tóc của bạn khô một cách tự nhiên.

Đắp mặt nạ cho tóc 2 tuần/ lần

Một lời khuyên cho mái tóc xoăn tự nhiên là bạn nên áp dụng một mặt nạ cho tóc 2 tuần/ lần để bảo vệ mái tóc và đối phó với những tác động xấu của thời tiết, môi trường.
 
Bạn có thể mua những chiếc mặt nạ cho tóc với chất lượng tốt có sẵn trên thị trường hoặc tự làm mặt nạ tóc cho riêng bạn (Ảnh minh họa).
 
Đối với một mặt nạ cho tóc tuyệt vời nhất là khi sử dụng những loại thực phẩm giàu protein. Như mặt nạ 3 củ khoai tây trộn với 1 lòng đỏ trứng gà, một thìa cà phê mật ong. Sau khi gội đầu, hãy bôi kem ủ tóc khoai tây lên, mát-xa nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm đều toàn bộ mái tóc. 

Riêng loại kem dưỡng tự nhiên từ khoai tây, bạn có thể bôi sát chân tóc mà không sợ da đầu bị bết dính nhé. Dùng một chiếc mũ hoặc khăn bông quấn tóc lại trong 30 phút rồi xả sạch với nước mát.
 
 
6 CÁCH GIỮ NẾP TÓC XOĂN ĐẸP TỰ NHIÊN
 
 
Để "thuần hoá" các lọn xoăn của mình, hãy hạn chế việc sử dụng dầu gội đầu ngay từ đầu, không quá 1 lần/tuần. Khi bạn cảm thấy muốn gội đầu, đừng gội, chỉ nên xả với một loại dầu xả thật tốt.
 
Hãy dùng tay hoặc lược răng thưa để chải tóc (Ảnh minh họa).
 
Trong khi tóc đang còn ướt, chải với một cái lược có răng thật to. Sử dụng lược bình thường chỉ khiến tóc thêm rối và mất nếp, vì vậy hãy cố gắng sử dụng lược có răng to. Một khi tóc bạn khô, đừng bao giờ dùng lược, thay vào đó hãy dùng tay để chải. Sử dụng dầu xả khô hoặc kem dưỡng ẩm hàng ngày để hạn chế tóc rối.

1. Gội đầu với chanh

Một công thức chăm sóc tóc tại nhà có thể làm tóc bạn trở nên bóng hơn, đó là gội tóc với nước ấm kèm với một thìa lớn dấm hoặc nước chanh. 

2. Trứng

Hay lấy lòng đỏ trứng trộn một thìa dầu ôliu và vài giọt rượu trắng, đánh đều rồi xoa lên tóc hằng ngày, bạn sẽ một mái tóc óng ả mượt mà.
 
Lòng đỏ trứng chứa rất nhiều tinh chất giúp tóc xoăn bóng mượt (Ảnh minh họa).
 
Hoặc dùng trứng bôi lên tóc và để trong vòng nửa tiếng đồng hồ trước khi gội sạch với nước lạnh. Giúp tóc thêm bóng, trứng cũng có tác dụng như  là dầu xả. 

3. Mayonnaise

Và phương pháp thứ ba là mayonnaise (sự kết hợp hoàn hảo của trứng và dấm). Dinh dưỡng trong mayonnaise tốt hơn nhiều loại dầu xả bán sẵn.

4. Tóc cần thư giãn

Bạn nên để tóc thư giãn ít nhất 4 giờ mỗi ngày. Việc này giúp ích cho lưu thông máu và nghỉ ngơi của da đầu. Bạn cũng có thể tạo cho mình đôi phút thư giãn bằng việc massage da đầu, vừa tạo cảm giác sảng khoái vừa tăng tiết chất dầu.

5. Dinh dưỡng
 
Chế độ ăn đủ kẽm, sắt, đồng... là cơ sở để tóc khỏe từ chân đến ngọn (Ảnh minh họa).
 
Bạn phải ăn đủ các chất như đạm, kẽm, sắt, đồng, lưu huỳnh, các vitamin, và uống  2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, tóc sẽ mềm mại, suôn óng hơn. 


6. Dầu gội dưỡng ẩm 

Hãy trang bị ngay cho mình một bộ dầu gội – dầu xả dưỡng ẩm chuyên dành cho tóc xoăn. Ngoài ra, mái tóc xoăn dễ dàng bị mất nếp nếu dùng loại dầu gội không phù hợp, vì vậy việc chọn dầu gội – dầu xả có chiết xuất thiên nhiên sẽ giúp bạn dưỡng tóc hiệu quả hơn. Đó là những chiết xuất từ đậu Lentil kết hợp các loại protein hay chiết xuất từ mầm gạo sẽ giúp tạo màng dưỡng ẩm bao phủ cho tóc suôn mềm và giảm gãy rụng. 

Chỉ cần quan tâm một chút đến thói quen hàng ngày, bạn sẽ giữ được mái tóc xoăn quyến rũ lâu hơn mà vẫn đảm bảo tóc luôn chắc khỏe, mượt mà và đầy cuốn hút!
Tags:
Tin cùng danh mục