Khi khách hàng ham rẻ chê đắt , bạn nên trả lời như sau

Ngày đăng : 07:55:49 14-04-2017

Thời đại ngày nay có quá nhiều sản phẩm để bạn lựa chọn, không ít người băn khoăn về mức giá của mặt hàng, người khen người chê có đủ. Vậy nếu như có người tỏ ý chê đắt, bạn nên trả lời như sau:

Như các bạn đã biết hãng xe Porsche, Land Rover đều rất đắt tiền, nhưng ngày càng có nhiều người lái chúng. Hãng Volkswagen Santana giá rẻ hơn nhưng ngày càng có nhiều người đào thải nó. Nokia là hãng điện thoại với giá rất phải chăng trong khi điện thoại của hãng Apple quá đắt, nhưng ngày càng có nhiều người sử dụng sản phẩm của Apple. Đồng thời Apple cũng trở thành một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới trong khi Nokia đã thất bại. Tại sao? Bởi vì khi mua hàng khách hàng vĩnh viễn không chỉ nhìn vào giá tiền của nó mà họ còn quan tâm hơn vào giá trị thực của nó.

Vì vậy, ngày nay khi xem xét đến việc tiêu thụ một sản phẩm không phải nhìn ở việc giá thành của nó rẻ nên dễ bán mà cần nhìn vào giá trị của hàng hoá. Đây là điều bí mật mà chúng ta đều nắm rõ. Trên thế giới này không bao giờ có thứ bạn bỏ ra ít tiền mà lại mua được thứ tốt nhất bởi vì đây chính là chân lý của kim tiền.

Việc tiêu thụ sản phẩm  không phải nhìn ở việc giá thành của nó rẻ nên dễ bán mà cần nhìn vào giá trị của hàng hoá. (Ảnh: internet)

Một số người nói rằng sản phẩm của bạn đắt, bạn trả lời rằng:

Chi phí làm ra sản phẩm thật sự không phải là nhiều tiền, nhưng nếu đưa cho bạn thép và bê tông bạn có thể tự tay xây thành một ngôi nhà không? Cho bạn một con dao mổ bạn có thể tự mình cắt khối u ra khỏi cơ thể mình không? Cung cấp cho bạn một cây kim, bạn có thể tự châm cứu cho mình? Đưa cho bạn một quả bóng rổ, bạn có thể tham gia giải bóng rổ NBA? Đưa bạn một cây kéo, bạn có thể tự cắt tóc?

Chúng ta cần phải học cách tôn trọng người khác thông qua nhiều năm tìm tòi và những kinh nghiệm quý báu mà họ vất vả mới có được. Họ đã phải mất rất nhiều thời gian và tinh lực mới có thể tạo ra sản phẩm tuyệt vời như vậy, mới có thể cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.


Chúng ta cần phải học cách tôn trọng người khác thông qua nhiều năm tìm tòi và những kinh nghiệm quý báu mà họ vất vả mới có được. (Ảnh: internet)

Nếu vẫn có người nói rằng sản phẩm của bạn tốn kém, bạn trả lời:

Tôi không thể cung cấp cho bạn mức giá thấp nhất, tôi chỉ có thể cung cấp cho bạn chất lượng cao nhất. Tôi tình nguyện dùng thời gian của tôi để giải thích cho bạn nhưng nhất định sẽ không muốn khiến chất lượng thấp đi để phải xin lỗi bạn cả đời. Nếu như chỉ đơn thuần chạy theo lợi nhuận tôi hoàn toàn có thể thông qua việc giảm giá thành để đạt được mục đích tiêu thụ hàng nhanh. Nhưng chúng tôi tin rằng chỉ có chất lượng hoàn hảo mới là điều khiến chúng tôi tự hào.

Nhằm để cam kết điều này, chúng tôi sẽ không vì lợi nhuận ngắn hạn mà bán rẻ tương lai. Chúng tôi sẽ cố gắng kiên trì để có được nhiều hơn sự công nhận của khách hàng. Đây chính là động lực lớn nhất của chúng tôi để tiến về phía trước!

Tags: