GIÁ VÀNG NGÀY 11/02/2017

Ngày đăng : 09:33:24 16-02-2017
Giá vàng thế giới hôm nay 10/2 đang dao động quanh mức cao nhất trong 3 tháng qua do giới đầu tư đổ xô mua vàng như một kênh đầu tư an toàn trước những lo ngại về cuộc gặp mặt của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.

Trong khi đó, giá vàng trong nước lại biến động theo chiều ngược lại do sức mua giảm sút và chủ yếu tập trung vào các giao dịch nhỏ.

Cụ thể, mở cửa giao dịch lúc 8h30 sáng 10/2, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 170 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với giá cuối phiên qua.

Cùng thời điểm, giá vàng niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,07 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 220 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối giờ chiều 9/2.

Trên thị trường thế giới, tính tới đầu giờ sáng 10/2 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.239,9 USD/ounce, ngang bằng so với cùng giờ phiên liền trước.

Tuy nhiên, tới cuối phiên giao dịch trên thị trường Mỹ, giá vàng đã hạ nhiệt, chấm dứt chuỗi 5 ngày tăng giá liên tục do đồng USD tăng cao. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm 5,4 USD/ounce xuống 1.234,1 USD/ounce.
 

Hiện vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 33,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,3 triệu đồng/lượng.

Các nhà phân tích cho rằng giá vàng thế giới tăng cao trong phiên giao dịch sáng nay là do giới đầu tư đổ xô mua vàng như một kênh đầu tư an toàn trước cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Nhật.

Vào ngày hôm nay (giờ địa phương), Thủ tướng Nhật Shinzo Abe sẽ gặp tổng thống Mỹ Donald Trump để bàn về vấn đề sức mạnh của đồng yên Nhật.

Trước đó, ông Trump đã khiến nhiều quan chức Tokyo lo ngại sau khi cáo buộc Nhật tác động “thiếu công bằng” tới đồng yên nhằm hỗ trợ các nhà xuất khẩu Nhật.

Một lý do nữa khiến giá vàng tăng là lãi suất ở hầu khắp các nền kinh tế trên thế giới đang ở trong thời kỳ thấp kỷ lục.

Ngoài ra, những bất ổn và căng thẳng chính trị diễn ra sau những chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng là nguyên nhân đẩy giá kim loại quý này lên cao.

Trên thị trường trong nước, theo Doji, giá vàng đang có sự chuyển biến khả quan hơn cùng với xu hướng đi lên của thị trường thế giới.

Tuy nhiên, ở thời điểm này nhu cầu của nhà đầu tư tham gia thị trường khá yếu nên rất ít có các giao dịch lớn. Lượng khách tham gia giao dịch chủ yếu là mua bán nhỏ lẻ với số lượng ít cũng khiến thị trường trong nước kém sôi nổi.

Trong thời điểm sắp bước vào kỳ nghỉ cuối tuần và sức mua vàng hạn chế, giá vàng ngày 11/2/2017 rất có thể sẽ tiếp tục trạng thái tăng giảm thất thường bất chấp thị trường vàng thế giới khởi sắc.

Với những diễn biến hiện tại, nhà đầu tư nên chờ đợi xu hướng rõ ràng của thị trường vàng trước khi đổ tiền vào các giao dịch lớn.

Hiện tại, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi thêm những tin tức về việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) trong tháng 3 tới để có thêm cơ sở cho quyết định có nên tiến hành những giao dịch lớn hay không.
Tags: